content top

Siêu tàu sân bay Mỹ rời Nhật Bản, “tuần tra” tây Thái Bình Dương

Tàu sân bay hạt nhân USS George Washington của Mỹ hôm qua đã rời căn cứ Yokozuka của Hải quân Mỹ ở tỉnh Kanagawa để tham gia cuộc tuần tra quốc tế chung ở tây Thái Bình Dương, trong đó có cả khu vực Biển Đông.

 
Tàu USS George Washington của Hải quân Mỹ.
Sứ mệnh này, dự kiến kéo dài trong vài tháng, là hoạt động phối hợp với các nước khác tuần tra các vùng biển, kể cả Biển Đông, giữa lúc gia tăng lo ngại về sự hiện diện của các tàu hải quân Trung Quốc ở khu vực này.
Trước khi cho tàu rời cảng nhà Yokozuk, chỉ huy tàu sân bay hạt nhân USS George Washington, Hạm trưởng David Lausman nói hoạt động chung của tàu cùng với các đồng minh ở Thái Bình Dương nhằm ổn định toàn bộ khu vực.

Ông Lausman không nói chi tiết nước nào cùng tham gia tuần tra.

USS George Washington được mệnh danh là ngôi sao Hạm đội 7 của Hải quân Mỹ. Trở về sau khi tham gia công tác hỗ trợ Nhật Bản khắc phục thảm hoạ kép 11/3, George Washington đã tham gia khoá huấn luyện và liên lạc với các đồng minh, trong đó có Lực lượng phòng vệ trên biển của Nhật Bản.

Được ví như một căn cứ quân sự trên biển, USS George Washington dài 333m, rộng 78m, cao 74m - tương đương một toà nhà 24 tầng và có diện tích tới 18.000m².

Siêu tàu sân bay này có thể chứa tới 80 máy bay chiến đấu.
Hà Khoa
Theo Kyodo, Mainichi Japan

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

content top