content top

Đài Loan đưa tàu tên lửa, xe tăng đến Biển Đông

- Đài Loan đang có kế hoạch triển khai một loạt tàu trang bị tên lửa đến Biển Đông và xe tăng đến một quần đảo tranh chấp trong bối cảnh căng thẳng khu vực leo thang vì tranh chấp lãnh thổ.




Một phát ngôn viên lực lượng quân đội của Vùng lãnh thổ Đài Loan hôm qua (12/6) cho biết, họ muốn triển khai tàu tên lửa Seagull và xe tăng đến Biển Đông vì quan ngại lực lượng bảo vệ bờ biển không được trang bị vũ khí đầy đủ để đối phó với những xung đột tiềm ẩn trong khu vực.

"Hiện tại, lực lượng bảo vệ bờ biển của chúng tôi ở Biển Đông chỉ được trang bị vũ khí hạng nhẹ," phát ngôn viên lực lượng quân đội Vùng lãnh thổ Đài Loan – ông David Lo cho biết.

"Tàu tên lửa và xe tăng là một sự lựa chọn mà chúng tôi đang đề nghị với lực lượng bảo vệ bờ biển," ông Lo cho hay. Tuy nhiên, ông này không cho biết cụ thể sẽ có bao nhiêu xe tăng và tàu tên lửa được triển khai đến Biển Đông và liệu lực lượng bảo vệ bờ biển Đài Loan đã đưa ra quyết định cuối cùng về vấn đề này hay chưa.

Báo chí địa phương cho biết, sự hiện diện của tàu mang tên lửa của Vùng lãnh thổ Đài Loan ở Biển Đông có mục đích nhằm “răn đe”.

Mỗi một chiếc tàu Seagull có trọng tải 47 tấn của Đài Loan được trang bị hai tên lửa Hsiungfeng I, một vũ khí hạm đối hạm với tầm bắn 40km.

Thông tin về việc Vùng lãnh thổ Đài Loan muốn triển khai tàu tên lửa và xe tăng đến Biển Đông diễn ra trong bối cảnh Trung Quốc gần đây đang ngày càng có nhiều động thái ngang ngược ở khu vực tranh chấp này.

Biển Đông là khu vực đang nằm trong tranh chấp giữa Việt Nam, Trung Quốc, Brunei, Malaysia, Philippine và Vùng lãnh thổ Đài Loan.

Hồi tháng 4, quân đội Philippine cũng thông báo kế hoạch sử dụng một tàu mới hiện đại do Mỹ sản xuất để tuần tra khu vực lãnh hải tranh chấp sau khi các tàu của Trung Quốc quấy rối một tàu khai thác dầu của Philippine trong khu vực.

Kiệt Linh - (theo AFP)

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

content top