content top

Thế giới sẽ diệt vong vào 6h chiều nay?


 Thế giới sẽ diệt vong vào 6h chiều nay (21/5) theo giờ Mỹ (giờ Mỹ chậm hơn giờ Việt Nam khoảng 12-13 tiếng). Đó là tuyên bố của ông Harold Camping - trưởng nhóm nghiên cứu Thiên Chúa giáo có tên là “Family Radio“, người tự nhận mình đã tạo ra một phương trình toán học có thể giải mã được lời tiên tri bí ẩn trong Kinh Thánh.

Ông Camping, 89 tuổi, đã loan tin về ngày tận thế trên khắp thế giới qua mạng lưới gồm 66 đài phát thanh và mạng tin trên mạng.

Trước đó, ông Camping đã từng viết một cuốn sách đặt tên là “1994”, trong đó ông này đã dự đoán sai ngày tận thế của thế giới trong năm đó. Ông Camping sau đó đã lên tiếng xin lỗi vì tính toán sai phương trình toán học dẫn đến dự báo sai ngày tận thế.

Theo lời ông Camping, Ngày Tận thế được cho là thời điểm Chúa sẽ chọn những bề tôi trung thành lên thiên đường. Những người còn lại tất cả đều phải chết vì động đất hoặc hỏa họan.

"Chúng tôi biết được từ Kinh Thánh rằng, Chúa có kế hoạch cứu khoảng 200 triệu người. Trong ngày đầu tiên của Ngày Phán xét  - 21/5/2011, những người này sẽ được đưa lên thiên đường bởi vì Chúa xót thương họ," ông Camping cho biết.

Cũng theo ông Camping, sẽ có một khoảng thời gian “thử thách” cho những người không tin vào Cháu. Thời gian đó kéo dài khoảng 6 tháng. Như vậy, đến ngày 21/10, tất cả những người không được Chúa cứu rỗi thì đều sẽ phải chết.

Khái niệm về Ngày Phán xét đã tồn tại từ lâu nhưng ý tưởng về Ngày Tận thế thì mới xuất hiện từ thế kỷ 19 trong những bài giảng đạo của Thiên Chúa giáo.

Ông Camping đã tính toán ra Ngày Tận thế dựa vào một chi tiết trong Sách Sáng Thế (quyển đầu của kinh Cựu ước), trong đó Chúa nói với Noah: "7 ngày từ thời điểm này trở đi, ta sẽ gửi mưa xuống trái đất trong 40 ngày 40 đêm và ta sẽ xóa sạch mọi sinh vật sống trên trái đất mà ta đã từng tạo ra."

Khi Chúa nói đến 7 ngày thì có nghĩa là cả 7 ngày và 7 ngàn năm bởi vì “một ngày trên Trời là một nghìn năm dưới hạ giới. Vì thế, một nghìn năm chính là một ngày." Mưa lũ bắt đầu xảy ra từ năm 4990 trước Công nguyên. 4 nghìn năm sau là vào năm 2011. (Hãy nhớ là không có năm 0.)

Ngày Tận thế 21/5/2011 cũng được ông Camping tính toán dựa trên ý nghĩa của các con số giữa thời điểm Chúa bị đóng đinh và ngày 21/5/2011. Có 722.500 ngày giữa hai ngày trên. 722.500 là một con số có ý nghĩa bởi nó được tạo thành từ những con số có ý nghĩa 5x10x17x5x10x17. Số 5 có nghĩa là sự chuộc lỗi của loài người hay là sự cứu thế; số 10 đại diện cho sự hoàn thành và số 17 có ý nghĩa là thiên đường. Những con số trên cho biết, ngày 21/5/2011 sẽ là ngày con người chuộc lỗi và lên thiên đường. Những con số 5, 10, 17 được gấp đôi lên 2 lần để tăng phần ý nghĩa.

Tuy nhiên, những con số trên được tính toàn hoàn toàn chỉ dựa vào ông Camping và những môn đệ của ông này. Những người đó đã sử dụng nhiều thập kỷ để nghiên cứu các thông điệp được mã hóa trong Kinh Thánh.

Ông Camping rất tin tưởng vào tính toán của mình dù đã có lần ông tính sai Ngày tận thế vào năm 1994. Ông này cũng những người tin ông đã đổ hàng triệu USD vào các hoạt động nhằm tuyên truyền về Ngày Tận Thế. “Ngày Phán xét sẽ đến vào ngày 21/5/2011. Kinh Thánh bảo đảm điều đó!”

“Chúng tôi biết chắc chắn và không hề mảy may nghi ngờ về việc Ngày Tận thế sẽ đến”, ông Camping đã nói như vậy. Theo lời ông này, sẽ xảy ra một trận động đất khủng khiếp, kinh hoàng như trận động đất ở Nhật Bản vừa rồi.

Ông Camping cho biết, ngày hôm nay, ông sẽ ở nhà cùng với vợ ở Alameda, phía bắc California để theo dõi Ngày Tận thế đến qua đài truyền hình.

"Tôi rất háo hức mong đợi xem chuyện gì sẽ xảy ra ở bên kia thế giới khi Ngày Tận thế diễn ra," ông Camping đã nói như vậy với Reuters.

Có vẻ có khá nhiều người tin lời dự báo Ngày Tận thế của ông Camping, cả ở Mỹ và ở nước ngoài, trong đó có Trung Đông.

Ở Harrison, New Jersey, John Ramsey, 25 tuổi, đã bỏ việc để cùng vợ là Marcia Paladines đi tuyên truyền về ngày tận thế. Marcia đang có thai và dự kiến cô sẽ sinh vào ngày 27/5.

“Chúa quyền năng. Tôi đang cầu Chúa thương xót cho đứa con của tôi. Nhưng tôi không biết chuyện gì sẽ xảy ra. Nếu tôi ở đây ngày 21/5 thì có nghĩa là tôi đang chịu hậu quả từ lời nguyền của Chúa. Tôi biết, giống như bất kỳ người nào khác, tôi đang bị như thế bởi không ai trong chúng ta hoàn hảo cả”, Marcia vừa khóc vừa nói.

Mặc dù có khá nhiều người tin vào Ngày Tận thế nhưng hầu hết mọi người đều cho những tính toán của ông Camping là vớ vẩn, vô căn cứ.

<>Tiệc hậu Ngày Tận thế

Một số người không tin vào những tính toán của Camping đã quyết định tổ chức một bữa tiệc gọi là Tiệc hậu Ngày Tận thế. Bữa tiệc kéo dài hai ngày sẽ diễn ra ở Fayetteville, Bắc Carolina.

"Mặc dù hầu hết người dân thế giới đều hiểu đó là những tính toán ngớ ngẩn nhưng ngày hôm nay cũng là cơ hội lớn để chúng ta nói đến những niềm tin mù quáng mà một số người quá mộ đạo dựng lên đồng thời tuyên truyền để mọi người hiểu cần phải tin vào những gì có lý," một người trong nhóm những người vô thần nói trên cho biết.

Những người vô thần ở Tacoma, Washington, thì đang hướng tới một bữa tiệc “đếm ngược”. Ít nhất 100 người sẽ dự bữa tiệc này và chờ đợi đến thời điểm mà ông Camping gọi là Ngày Tận thế. Những người này chờ đợi xem ông Camping và nhóm của ông sẽ thay đổi câu chuyện như thế nào nếu Ngày Phán xét không xảy ra.

Các sự kiện tương tự cũng diễn ra ở Houston, Florida và California.

Trong khi đó, những người vô thần khác lại có cách tiếp cận thực tế hơn khi tận dụng “Ngày Tận thế” để kiếm lời.

Ở New Hampshire, Bart Centre đã nhận chăm sóc những vật nuôi không được đi theo chủ lên thiên đường. Centre đã có hơn 250 khách hàng và họ phải trả cho mỗi con vật nuôi 135 USD.


Kiệt Linh - (tổng hợp)

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

content top