content top

Trung Quốc lại thử nghiệm tàu sân bay

Ngày 29.11, quân đội Trung Quốc tiếp tục cho hạ thủy tàu sân bay đầu tiên của nước này để chuẩn bị cho đợt chạy thử mới, sau lần thử đầu tiên hồi tháng 8, theo website Bộ Quốc phòng Mod.gov.cn. Giới chức không thông báo rõ chi tiết địa điểm và thời gian thử nghiệm.

Việc trang bị tàu sân bay là một trong các động thái gia tăng hoạt động quân sự của Trung Quốc thời gian qua và đã gây một số quan ngại trong khu vực.

Trong một diễn biến khác, tờ Chosun Ilbo hôm qua đưa tin EU tỏ ý muốn góp phần hỗ trợ giải quyết hòa bình tranh chấp trên biển Đông với tư cách “người hòa giải”. Quan chức ngoại giao cấp cao Philippe van Amersfoort của EU tuyên bố: “EU có thể trở thành một nhân tố cân bằng quan trọng và không muốn căng thẳng leo thang”.

EU khẳng định tuy khoảng cách địa lý rất xa nhưng biển Đông đóng vai trò rất quan trọng đối với giao thương và hàng hải của các nước trong khối. Một số báo mạng Trung Quốc lên tiếng phản đối ý tưởng trên và cho rằng Mỹ và EU do đang gặp khủng hoảng kinh tế nên “hiệp lực chèn ép Trung Quốc”.

Ngọc Bi

Nguồn: Thanh Niên Online

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

content top